LOUNGE LÀ GÌ? LOUNGE BAR CÓ NHỮNG NÉT ĐẶC TRƯNG GÌ?

Trong những năm gần đây, thể loại “lounge” dường như trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Bạn có biết phòng chờ là gì không? Hãy đến khám phá thể loại mới và thú vị này với HOTELCASANARANJA.COM!

Lounge bar là gì?

Lounge bar là một loại hình kinh doanh đồ uống, phục vụ cả đồ uống có cồn và không cồn. Đó là một mô hình sáng tạo với sự kết hợp mới mẻ giữa quán cà phê, quán bar và quán rượu.

lounge bar la gi
Lounge bar đang là loại hình kinh doanh đồ uống được nhiều khách ưa chuộng

Đặt chân đến lounge bar, có thể bạn sẽ không cảm nhận được sự tĩnh lặng, yên bình như quán rượu hay quán cà phê nhưng sẽ là sự hòa quyện tinh tế của cả hai để mang đến cho thực khách sự thư thái, nhẹ nhàng nhưng vẫn đầy hứng khởi.

Lounge phù hợp với ai?

Như đã nói ở trên, lounge là nơi rất thích hợp cho những ai khó chịu với sự náo nhiệt, ồn ào của bar nhưng lại không nhàm chán như quán cà phê, ngoài ra còn là nơi dành cho những vị khách muốn thưởng thức ly rượu với bữa ăn nhẹ. trong một khung cảnh thoải mái.

Phòng chờ ngày nay được các nhà đầu tư, doanh nhân… chọn làm nơi tiếp đãi các khách hàng VIP của công ty. Với không gian sang trọng, tiện nghi, phòng chờ rất thích hợp để bàn bạc, trao đổi công việc.

Nhóm khách (4-6 người) cũng là những người thường chọn lounge để thưởng thức, tụ tập vì cảm giác riêng tư, thư thái và nhiều lựa chọn đồ ăn, thức uống

Sự khác nhau của Louger và Bar, Café

Tuy có sự pha trộn giữa phong cách bar và cà phê nhưng Laugar lại tạo ra nét riêng để thu hút khách. Cụ thể, ví dụ:

Thiết kế

Phong cách thiết kế của Lounge Bar toát lên vẻ sang trọng, phong cách và sang trọng phù hợp với mọi thế hệ. Thông thường, trong nội thất, những màu sắc mạnh mẽ, ấm áp và trang nhã được ưu tiên, kết hợp lãng mạn với các vật liệu hiện đại như kim loại, phản quang, đá cẩm thạch, đèn sơn, v.v …

Không gian trong sảnh rộng rãi, có bàn ghế phục vụ khách và thường là ghế sofa, giúp khách có thể ngồi thoải mái và dễ dàng giao lưu

Âm nhạc

Lounge music là một loại nhạc cụ thể, được phục vụ trong hầu hết các quán bar ở sảnh. Đây là thể loại nhạc kết hợp nhiều âm thanh điện tử, trong đó ca sĩ chỉ đóng vai phụ, khiến người nghe liên tưởng đến một nơi nào đó có biển xanh hay cảm giác như đang ở trên đỉnh núi cao khổng lồ. vượt trội …

Một số nơi sẽ chơi nhạc jazz hoặc hip-hop hoặc có các đêm theo chủ đề, nhưng hầu hết thời gian, một quán bar ở sảnh tươm tất sẽ chơi nhạc phòng chờ.

lounge music tai lounge bar
Lounge music là dòng nhạc hầu hết các lounge bar ưa chuộng

Thực đơn

Menu lounge bar phong phú với các loại thức uống, cocktail mới lạ, thơm ngon. Các nhà đầu tư rất chú trọng đến việc thiết kế menu thức uống sao cho hấp dẫn và phải liên tục cập nhật xu hướng mới nhất.

Những lounge nổi tiếng tại Việt Nam

Swing lounge

Swing Lounge tọa lạc tại 21 Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm, trung tâm Hà Nội. Nơi đây thường xuyên xuất hiện trong các tác phẩm thu nhỏ của các nghệ sĩ nổi tiếng.

Summit lounge

Summit Lounge nằm trên tầng 20 của khách sạn Pan Pacific Hà Nội. Không gian sảnh tiếp khách trong nhà được bày trí theo phong cách sang trọng hiện đại. Bạn cũng có thể ngắm nhìn quang cảnh thành phố từ sảnh khách bên ngoài.

Boudoir Lounge

Boudoir Lounge tọa lạc tại tầng trệt của khách sạn Sofitel Plaza Saigon. Không gian ở đây được trang trí theo phong cách Pháp với gam màu trầm.

boudoir lounge voi phong cach co dien
Boudoir Lounge với phong cách Pháp cổ điển, sang trọng bậc nhất

Pandora Sky lounge

Điểm nhấn thú vị của Pandora là phong cách “Rooftop” với không gian thoáng đãng, có thể nhìn bao quát Sài Gòn về đêm.

Qua bài viết trên, HOTELCASANARANJA.COM vừa cùng các bạn tìm hiểu mô hình phòng chờ là gì. Hi vọng bài viết sẽ mang đến cho bạn những kiến ​​thức bổ ích về thuật ngữ kinh doanh trong ngành khách sạn.

XEM THÊM TẠI: https://hotelcasanaranja.com/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *